Nhúng Yahoo Media Player vào web blog với 3 bước đơn giản

Viết bởi Bùi Huỳnh Minh Phong

Yahoo Media Player_H1.jpg

Chúng ta đã biết dịch vụ cit.ucsf.edu/embedmedia giúp bạn tạo code media player dán vào web/blog. Nhưng chẳng lẻ lúc nào bạn cũng phải mang trên mình chiếc áo Windows media player đã quá thong thường và nhạt nhẻo, bạn cần một trình chơi nhạc đột phá, mới mẻ trong blog của mình lúc này Yahoo! Media Player sẻ là lứa chọn thay thế tối ưu cho bạn.

Bạn truy cập vào trang web http://mediaplayer.yahoo.com/ và làm theo hướng dẫn:

Yahoo Media Player_H2.jpg

Bước 1: Dán đoạn code
vào khung soạn thảo html của web/blog.

Bạn chú ý thay dòng chử http://mediaplayer.yahoo.com/example1.mp3 bằng link nhạc của bạn vd như: http://www.phapmong.com/nhac.mp3 chẳng hạn. và bạn cũng nên thay các chử: First link,second link... bằng tên bài hát mà tương ứng với link nhạc của bạn.

Yahoo Media Player_H3.jpg

Bước 2: Bạn copy và dán toàn bộ code sau vào khung soạn thảo:

Yahoo Media Player_H4.jpg

Bước 3: Upload file html bạn vừa soạn thảo lên host để thưởng thức thành quả (đối với web). Còn với blog thì bạn chỉ việc cho xuất bản bài viết thì có thể dung được ngay tình năng này.

Yahoo Media Player_H5.jpg

Bạn chỉ việc click chuôt vào các dấu Play để nghe nhạc và bấm vào tên bài hát để download. Bạn cũng có thể click vào 1 khung nhỏ ở góc trái bên dưới trang web để show toàn bộ trình chơi nhạc cùng playlist. Rất thú vị phải không nào!

Lưu ý: Yahoo media player cho ra chất lượng âm thanh cao như WMP do không hạn chế bitrate trong mổi file nhạc, Song chương trình chỉ cho phep play các file *.mp3 do đó bạn không thể play được wma như WMP được.


Bài viết trích nguyên văn tại http://www.dientuvietnam.vn/index.php/dien-tu-may-tinh/internet/49-internet/1711-nhung-yahoo-media-player-vao-web-blog-voi-3-buoc-don-gian

0 comments:

+